Home » , » Kiến Nghị Của Người Dân Về Thị Trường Kinh Doanh Ở Việt Nam

Kiến Nghị Của Người Dân Về Thị Trường Kinh Doanh Ở Việt Nam

Written By Unknown on Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016 | 21:14

Kiến Nghị Về Chất Lượng Hàng Hóa Trên Thị Trường

Về những kiến nghị cụ thể , ông Nhân cho biết , cử tri và nhân dân tiếp tục phản ảnh tình trạng buôn lậu , hàng giả , hàng kém chất lượng vẫn tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất và tiêu dung.



Nhân dân lo lắng , bức xúc về việc rất nhiều các cơ sở sản xuất sử dụng hóa chất độc hại trong bảo quản , chế biến thực phẩm việc sử dụng một cách thường xuyên các chất cấm trong sản xuất nông nghiệp cũng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng và ngành chăn nuôi gia súc trong nước.

Kiến Nghị Về Bán Hàng Đa Cấp

Cử tri cũng phản ảnh , trong thời gian qua , nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng đa cấp lừa đảo đã gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Một số vụ việc đã diễn ra trong thời gian rất dài , phạm vi rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau , tạo ra những bất lợi lớn cho nhiều người dân đã nhẹ dạ cả tin tham gia vào đường dây nhưng chậm được phát hiện , ngăn chặn và xử lý.



Nhân dân yêu cầu Bộ công thương và chính quyền các cấp quản lý một cách chặt chẽ hơn nữa việc cấp phép kinh doanh và giám sát chặt chẽ việc bán hàng đa cấp , xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và nâng cao chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Kiến Nghị Về Gói Vay Bất Động Sản Với Giá Ưu Đãi

Nhân dân cũng tâm tình khi việc thực hiện cho vay tương trợ mua nhà chung cư với gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đã tạo điều kiện cho nhiều người dân có mức lương thấp và trung bình có thể mua được những căn nhà cho riêng mình để ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên , nhiều người dân khi thực hiện việc ký kết hợp đồng tín dụng đã không hiểu ra nội dung một cách cặn kẽ về thời hạn vận dụng lãi suất vay với mức ưu đãi như quy định. Mặt khác , một số nhà băng chưa giải thích rõ về các điều khoản trong hợp đồng theo quy định , dẫn đến tình trạng người dân bất ngờ và không biết xoay trở như thế nào trước thông báo vận dụng lãi suất thương mại bình thường đối với dư nợ được giải ngân sau ngày 1/6/2016.



Cử tri và nhân dân kiến nghị Chính phủ , nhà băng nhà nước Việt Nam rà soát và có giải pháp kịp thời để bảo đảm những người có mức thu nhập thấp đã ký kết vay theo gói tương trợ trên nên tiếp tục được hưởng lãi suất ưu đãi đặc biệt theo mức tương trợ ban đầu đề ra để có thể mua được nhà và ổn định cuộc sống của mình.

Kiến Nhị Về Việc Xây Dựng Các Dự Án Trái Phép

Bên cạnh những sự tình nêu trên , nhân dân còn bức xúc trước nhiều vụ việc xây dựng không phép , trái phép được phát hiện trong thời gian qua và sự vụ quản lý yếu kém , có nhiều biểu hiện của sự tiêu cực, tham ô, tham nhũng trong các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Việc xác định trách nhiệm thiếu kiên quyết và minh bạch , xử lý không cương quyết đối với các trường hợp vi phạm.




Ý kiến của cử tri là chúng ta không chỉ cần thanh tra , thẩm tra , xử lý nghiêm các tổ chức , cá nhân vi phạm , mà còn phải xem xét trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền cơ quan chức năng ban ngành , đơn vị quản lý đã để xảy ra sai phạm mà còn cần thông báo tại kỳ họp sớm nhất của quốc dân đại hội và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả giải quyết vụ việc để người dân giám sát. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.